Thứ Năm, 27 tháng 10, 2011

Điều chỉnh giờ đi làm ở HN, liệu có khó không?

Sáng 25-10, Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội tổ chức họp với các sở, ngành của thành phố về phương án thay đổi giờ làm việc của một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn để giảm ùn tắc giao thông.

Điều chỉnh giờ không phải “bài thuốc đặc hiệu”


Trên cơ sở sắp xếp một cách khoa học và hợp lý để vừa bảo đảm công việc, vừa không để ảnh hưởng lớn đến đời sống của cán bộ công chức, không xáo trộn sinh hoạt gia đình, đặc biệt bảo đảm giờ giấc sinh hoạt phù hợp với nhịp sinh học của các đối tượng là học sinh mầm non, tiểu học và trung học cơ sở, Bộ GTVT đã đề xuất thí điểm thay đổi thời gian làm việc và học tập.


Sở GTVT HN ủng hộ đổi giờ học, giờ làm, Tin tức trong ngày, thay doi gio hoc gio lam, giam doc so gtvt ha noi, un tac giao thong, bao, tin tuc, tin hot, tin hay
Việc thay đổi giờ học, giờ làm là cần thiết nhưng cần nghiên cứu kỹ để khi áp dụng đạt được hiệu quả cao
Theo đó, cơ quan công cộng sẽ tự động bắt đầu sự chuyển dịch buổi sáng từ 9 giờ đến 12 giờ từ 13 giờ để thay đổi chiều 18 giờ. Tổ chức bắt đầu làm việc tại Hà Nội từ 8 đến 12 giờ 30 giờ 13 giờ chiều thay đổi 30-17 giờ.
Sinh viên bậc mầm non, tiểu học, trung học nội trú sẽ là từ 8 giờ đến 17 giờ 30. Học sinh trung học sẽ được học các bài hát 7:00-11:00; buổi chiều 12-16 giờ 30 giờ 30.
Học sinh trung học có thể được thay đổi trong khu vực: sinh viên Đại học học buổi sáng thay đổi Cầu Giấy 7:00-12:00 và ca chiều 12-17 giờ 30 giờ 30. Học sinh trung học, quận Đống Đa vào buổi sáng thay đổi từ 6 giờ 11 giờ 30 đến 30 và ca chiều 45-17 giờ 12 giờ 45.
Học sinh học Thanh Xuân buổi sáng thay đổi từ 6 đến 11 giờ 45 giờ 45 và buổi chiều giờ 12 thay đổi 30-17 giờ 30. Học sinh học ca sáng Hai Bà Trưng từ 6 đến 11 giờ 30 giờ 30 và 12 giờ của ca chiều 45-17 giờ 45.
Trung tâm kinh doanh, thương mại sẽ được mở cửa từ 9 đến 23 giờ 30 giờ 30.
Ông Chu Mạnh Hùng - Cục Môi trường (Bộ Giao thông vận tải - Giao thông vận tải) cho biết: cần phải có giải pháp để điều chỉnh giờ để mang lại lợi ích cho phương tiện giao thông công cộng và cung cấp hiệu suất cao. Hiện nay, nhiều nước đã áp dụng các biện pháp để điều chỉnh thời gian, thậm chí sử dụng hàng rào kỹ thuật để kiểm soát lưu lượng truy cập và hiệu quả cao.
"Điều quan trọng là ngành công nghiệp cần có sự phối hợp tốt, trong đó công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân cần được quan tâm triển khai sẽ không được khó khăn", ông Hùng cho biết.
Ông Thân Văn Thanh - Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị: "Điều chỉnh thời gian không phải là một cái gì đó mới, đặc biệt là với các sinh viên và học sinh Tuy nhiên, điều chỉnh thời gian là một yếu tố làm giảm tắc nghẽn hơn là" các biện pháp khắc phục hậu quả cụ thể ".
Nó nói, "để phân chia các đối tượng thành bốn nhóm cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan trung ương và các cơ quan thuộc Hà Nội, khoảng 850.000 học sinh mầm non, học sinh tiểu học, học sinh trường trung học, sinh viên đại học và cao đẳng, trung tâm kinh doanh, điều chỉnh thương mại phù hợp hơn. "
Thời gian khoảng cách phải phù hợp
Đồng ý về việc thay đổi giờ học và giờ làm việc mà còn cho ý kiến ​​cần được nghiên cứu để giảm thiểu khó khăn khi áp dụng, quan trọng nhất trong số đó là điều chỉnh cho các khu vực thời điểm thích hợp.
Ông Nguyễn Bá Lực - Phó Trưởng phòng Chính sách việc làm của lao động (Sở LĐTB & XH Hà Nội) cho biết: "Trong những giờ buổi chiều từ 17 giờ 30 đến 18 giờ, nếu tất cả mọi người sẽ đi con đường vào các vấn đề phát sinh bởi vì 30 phút là quá ngắn. tôi đã đề xuất giờ học, tần số nên được khoảng cách dài hơn Tương tự như vậy, vào buổi sáng và cần thời gian khoảng cách nhất quán hơn.
Ông Nguyễn Trí Dũng - Phó trưởng của trường tiểu học (Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội) cho biết: "Có khoảng 12-13% số học sinh bỏ học ở các tuyến đường bên trong thành phố ở các huyện ngoại thành có điểm sinh viên phân phối hầu như không có.
Ông nói, "tất cả các buổi sáng và buổi chiều của sự khác biệt giữa một đối tượng múi giờ nên được nhiều giờ hơn, nếu không, với khoảng 30 phút, tất cả đều có thể đáp ứng một lần nữa ... trên đường phố và ùn tắc không giảm."
Đồng ý với quan điểm này, nhưng Ông Lê Đỗ Mười (Viện Chiến lược Giao thông vận tải Bộ Giao thông vận tải) cho biết: "Có một nhu cầu cho tranh luận công khai đi vào thực tế có hiệu quả đề xuất"
Sau khi nghe ý kiến, cho biết cuộc họp kết luận, ông Nguyễn Quốc Hùng - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, cho biết: "Chúng tôi hoàn toàn đồng ý và hỗ trợ việc thay đổi giờ và giờ Chung cũng được cung cấp bởi cơ sở hạ tầng giao thông của chúng tôi là xấu, phân phối không thích hợp trong tốc độ tăng trưởng kinh tế quá nhanh, do đó kết quả là tắc nghẽn giao thông.
Trong thực tế, chỉ trong trường hợp phát triển kinh tế nhanh chóng, mạnh mẽ, rộng, ùn tắc giao thông mới. Thời gian điều chỉnh là cần thiết nhưng phải phù hợp một cách khoa học dựa trên nghiên cứu kỹ lưỡng, phù hợp để tính toán các đối tượng chính xác cho các ứng dụng sẽ có hiệu lực ngay lập tức.
Đây là một vấn đề liên quan đến cuộc sống, công việc của hàng triệu người nên được thảo luận, mặc dù nghiên cứu cẩn thận bằng cách điều chỉnh nó như thế nào tất cả đều phải xuất phát từ lợi ích của nhân dân ".
Hiện nay, trên địa bàn thành phố Hà Nội có khoảng 350.000 học sinh mầm non, khoảng 500.000 học sinh bậc tiểu học, khoảng 320.000 học sinh trung học.

Số lượng sinh viên đại học và cao đẳng học tại các cơ sở đào tạo trong nội thành gần 478.900 sinh viên, trong đó nhiều nhất là quận Cầu Giấy và quận Đống Đa, mỗi quận có 13 trường, quận Thanh Xuân và Hai Bà Trưng, mỗi quận có 6 trường.

Có khoảng 355.000 cán bộ, công chức hưởng lương ngân sách, trong đó các cơ quan Trung ương có khoảng 202.966 người, chiếm 57,1%; số lượng cán bộ cơ quan trực thuộc Hà Nội khoảng 152.294 người, chiếm 42,9%.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét